Giải đáp phương pháp căng da bằng chỉ là gì?

 

Căng chỉ là gì?

Căng chỉ hay còn gọi là cấy chỉ hay căng chỉ sinh học, là tên thường gọi của dịch vụ thẩm mỹ sử dụng chỉ sinh học. Đây là phương pháp căng da không cần phẫu thuật trên mặt, bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ sinh học vào dưới da để kéo căng và nâng cao vùng da bị chảy xệ.

Các sợi chỉ sinh học được sử dụng trong phương pháp này thường là chỉ collagen, chỉ là một loại protein tự nhiên có trong cơ thể người, có tác dụng kết nối các mô và tế bào da lại với nhau, giúp da đàn hồi và săn chắc. Khi tuổi tăng, lượng collagen trong cơ thể giảm dần, dẫn đến da bị lão hóa, chảy xệ và nhăn nheo. Vì vậy, việc bổ sung collagen bằng cách cấy chỉ vào da sẽ giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên, cải thiện độ đàn hồi và căng bề mặt da.

Cách thức thực hiện phương pháp căng chỉ khá đơn giản và nhanh chóng. Sau khi tiến hành gây tê tại chỗ, bác sĩ sẽ trích một nốt nhỏ trên da, sau đó là dùng chỉ đính những lớp da chùng, da thừa để căng da trên mặt. Bác sĩ chỉ chích một nốt nhỏ trên da khách hàng rồi luồn chỉ chuyên dụng vào nên hầu như sẽ không xảy ra biến chứng nào. Thời gian thực hiện một buổi cấy chỉ thường chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút.



Ưu điểm của căng chỉ collagen

Căng da mặt bằng chỉ Collagen là một phương pháp thẩm mỹ có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp bạn sở hữu làn da trẻ trung, căng mịn và khỏe mạnh. Dưới đây là một số ưu điểm của phương pháp này:

  • Cải thiện tình trạng da lão hóa từ sâu bên trong. Căng chỉ collagen giúp khắc phục hiệu quả tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo, tối màu, thiếu độ đàn hồi và săn chắc. Các sợi chỉ collagen khi được cấy vào da sẽ tạo nên một mạng lưới nâng đỡ các cơ chảy xệ và kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Mang đến làn da thêm sáng bóng, mịn màng và cực kỳ săn chắc.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho da. Thời gian thực hiện phương pháp cấy chỉ thẩm mỹ này cũng khá nhanh chóng, chỉ khoảng 30 phút. Cấy chỉ collagen không gây can thiệp dao kéo nên không gây đau đớn, không để lại sẹo, không cần thời gian nghỉ dưỡng và không gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Hiệu quả duy trì lâu dài. Theo nhiều nghiên cứu, phương pháp cấy chỉ collagen có thể duy trì hiệu quả từ 5-8 năm tùy thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt của mỗi người. Đây là khoảng thời gian lý tưởng giúp kéo dài tuổi xuân, đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên.

Căng da bằng chỉ có đau không?

Căng da bằng chỉ là một phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, vì vậy độ đau là không đáng kể. Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ trước khi cấy chỉ, giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu cho khách hàng. Sau khi cấy chỉ, khách hàng có thể cảm thấy hơi căng, nóng, ngứa hoặc sưng nhẹ ở vùng da được cấy, nhưng đây là những phản ứng bình thường và sẽ biến mất sau vài ngày. Khách hàng nên tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về chăm sóc da sau cấy chỉ, như tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh xông hơi, tắm nóng, massage mặt, sử dụng mỹ phẩm có chứa cồn hay axit.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thẩm mỹ mặt

Căng chỉ collagen giá bao nhiêu tiền? Yếu tố tác động giá căng chỉ

căng da mặt tự nhiên